วันพฤหัสบดีที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2560

ส่วนประกอบต่างๆในตัวแบบของการวางแผนกลยุทธ์

ภารกิจ(Mission)
                เพิ่มยอดขายให้กับร้าน และทำให้ลูกค้าสนใจและรู้จักร้านของเรามากขึ้น
โครงร่างของบริษัท(Company profile)
                ชื่อร้าน Story Shop
                ก่อตั้งเมื่อ ปี 2015
                ลักษณะธุรกิจ ค้าขายเสื้อผ้าแฟชั่นสำหรับผู้หญิง
การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายนอก
                จุดแข็ง
-          ทำเลสวยเป็นที่พบเห็นได้ง่าย
จุดอ่อน
-           ไม่มีห้องลองเสื้อผ้าให้ลูกค้า
การวิเคราะห์กลยุทธ์และทางเลือกของกลยุทธ์
                จุดแข็ง
-              ลงของใหม่เรื่อยๆ
-                             
จุดอ่อน
-              มีที่รับสินค้าจำกัดจึงทำให้ร้านค้าใกล้เคียงกันมีสินค้าที่คล้ายๆกันเยอะ
โอกาส
-              เราสร้างเพจใน Facebook  และ Twitter  จึงทำให้ลูกค้าได้เข้าถึงร้านเรามากขึ้น
-               เมื่อลูกค้าซื้อเยอะเราก็ลดให้ลูกค้าเพิ่ม
อุปสรรค์
-              ช่วงหน้าฝนจะขายของลำบากเพราะเราขายของในที่โล่งแจ้งไม่มีหลังคา
-              วันศุกร์ เสาร์ จะไม่ค่อยมีลูกค่าเพราะมีถนนคนเดิน
วัตถุประสงค์
-           ทำผลกำไรให้ได้มากที่สุดเพื่อลดการขาดทุนของร้าน
-           หาสินค้าที่น่าสนใจ และสินค้าใหม่ๆเพื่อดึงดูดลูกค้า
แผน(Plans)
-           สร้างความประทับใจให้ลูกค้า
-           ต่อรองราคาสินค้าได้ง่าย
-           ยิ้มต้อนรับลูกค้าเสมอ
-           ซื้อมากก็ลดให้มาก
นโยบาย(Policies)
                                ยิ้มแย้มให้ลูกค้าเสมอไม่ว่าลูกค้าจะซื้อหรือไม่ซื้อ พูดจาไพเราะและกระทำตัวให้ดี
การปฏิบัติตามกลยุทธ์(Strategy implementation)
-           เซลสินค้าออกเรื่อยๆเพื่อที่จะได้ลงของใหม่ๆตลอด

-           มองดูว่าคนกำลังฮิตอะไรช่วงนี้แล้วหาสินค้ามาขาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ต้อนรับหน้าหนาว เสื้อคลุมเท่ๆมาแล้วจ้าา ราคา 450 บาทจ้า